สีสันยานยนต์ฟากยุโรป-อเมริกา ในไทย (B1278 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 31-06 ส.ค. 2560)

สีสันยานยนต์ฟากยุโรป-อเมริกา ในไทย

B1278 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 31-06 ส.ค. 2560

B1278

สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา วรายุภัสร์ (ชื่อเดิม วีรพงษ์) อัสดรธีรยุทธ์ ฉบับ B1278 ประจำวันที่ 31-06 ส.ค. 2560

สีสันยานยนต์ฟากยุโรป-อเมริกา ในประเทศไทย

สีสันวงการยานยนต์ยุโรป และอเมริการที่ประกอบและจัดจำหน่ายในเมืองไทยนั้นคึกคัก และมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เริ่มกันที่ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เพิ่งเปิดตัวรถยนต์ The GLA คอมแพ็คเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมโฉมใหม่ล่าสุด ที่มอบสัมผัสความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ในดีไซน์อันปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว แต่แฝงด้วยสมรรถนะแบบสปอร์ต ดุดันมากกว่าที่เคย โดยมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ The GLA 200 Urban และ The GLA 250 AMG Dynamic พร้อมเผยโฉมรถยนต์ Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC ที่มาเติมเต็มความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและแรงแต่คงไว้ซึ่งดีไซน์ในสไตล์คอมแพ็คพรีเมี่ยมเอสยูวีคาร์

นอกจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่แล้ว ด้านวงการประกันภัยรถยนต์ก็มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจโดยในช่วงก่อนหน้า เดมเลอร์ อินชัวรันส์ เซอร์วิสเซส ประเทศเยอรมนี ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้นนำในเครือกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เอจี หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมและผู้ผลิตรถเพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยการประกาศความร่วมมือกับ 3 พันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มบริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ วิริยะประกันภัย อาคเนย์ประกันภัย และโตเกียวมารีนประกันภัย เสริมสร้างความมั่นใจแผนประกันภัย "เมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่น" (Mercedes-Benz Protection) เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้าคนสำคัญอย่างเหนือระดับตลอดการเดินทาง

ด้านมินิ ประเทศไทย 1 ในแบรนด์รถยนต์ชั้นนำและในใจผู้ขับขี่ทั่วโลกในกลุ่มบีเอ็มฯ กรุ๊ป เอจี ได้มีการจัดกิจกรรมเชิญชวนคนรักมินิสัมผัสทัพมินิรุ่นใหม่ ในงาน "MINI ROADSHOW 2017" โดยบริษัทฯ ร่วมกับผู้จำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ จัดงานดังกล่าวนี้ขึ้นโดยนำตระกูลรถยนต์มินิรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น มินิ คันทรีแมน โฉมใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาจากรถยนต์ขนาดเล็กไปสู่รถยนต์อเนกประสงค์พรีเมี่ยม คอมแพ็คในแบบ Sport Activity Vehicle ที่ยังคงความเป็น “go-kart feeling” รวมไปถึงมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ คลับแมน ใหม่ ให้คนรักมินิในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทยได้สัมผัสกับรถยนต์ที่ยังคงสัญลักษณ์ของตำนานแห่งความเป็นอังกฤษอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมทดสอบการขับขี่ที่สนุกสนานในสไตล์มินิ ตลอดครึ่งปีหลังของปี 2560 นี้

ทั้งนี้ แฟนคลับมินิในจังหวัดต่างๆ จะได้พบกับกิจกรรม "MINI ROADSHOW 2017" ตลอดครึ่งปีหลังของปี 2560 นี้ โดยมีเริ่มกันไปก่อนหน้าแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20-23 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ตามมาด้วยกิจกรรมดังกล่าวนี้ในจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 27-30 กรกฎาคม 2560 ที่เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก

ส่วนในกรุงเทพฯ จะเริ่มกิจกรรมดังกล่าวนี้ในวันที่ 15-21 สิงหาคม 2560 ที่เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ต่อกันที่จังหวัดอุดรธานี ที่เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ในวันที่ 28 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560 ขณะที่อีก 2 งานที่เหลือนั้นจะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 5-8 ตุลาคม 2560 ที่เดอะมอลล์ โคราช และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ อีกครั้งในวันที่ 2-8 พฤศจิกายน 2560 นี้ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

ทิ้งท้ายที่ค่ายฟอร์ดจัดฉลองครบรอบ 10 ปี โครงการ "Ford Driving Skills For Life" (DSFL) หรือ "ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย" ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ดทั่วโลกในประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นขององค์กรในการรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 ที่ผ่านมาเพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีผู้ผ่านการอบรมจากโครงการนี้กับฟอร์ดแล้วกว่า 10,000 คน ในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าให้ความรู้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนชาวไทยอีกกว่า 1,000 คน โดยจะเดินหน้าจัดอบรมให้แก่ผู้ใช้รถทั่วไปในชุมชน เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน คณาจารย์ และสื่อมวลชนทั่วประเทศไทย