เผยประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้จากการออกไปทำข่าวในช่วงที่ผ่านมา กับ “มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์

เผยประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้จากการออกไปทำข่าวในช่วงที่ผ่านมา กับ “มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์

Mr.How290564 2

https://youtu.be/ChayUvZN52g

“ประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้จากการออกไปทำข่าวในช่วงที่ผ่านมานั้นมีมากมาย และยังคงประทับใจ และจดจำได้เป็นอย่างดีจนถึงทุกวันนี้” “มิสเตอร์เฮา” กล่าวด้วยความประทับใจ

กราบขออนุญาตเล่าประวัติคร่าวๆ ของ “มิสเตอร์เฮา” :

แต่เดิม “มิสเตอร์เฮา” ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์ ชื่อว่า วีรพงษ์ อัสดรธีรยุทธ์ (เริ่มเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนมาตั้งแต่ปี 2543 ที่ผ่านมา) ก่อนจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น วรายุภัสร์ อัสดรธีรยุทธ์ และหลังสุดเป็น ไวจักษณ์ อัสดรธีรยุทธ์

หลังจากที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในงานด้านหนังสือพิมพ์ และงานด้านพีอาร์ประชาสัมพันธ์แล้ว ก็เริ่มกลับเข้าสู่งานด้านสื่อสารมวลชนอีกครั้งในการจัดรายการวิทยุ (ประมาณปี 2552 ที่ผ่านมา) โดยก่อนหน้านั้นหลายปีเคยได้รับโอกาสให้ช่วยจัดรายการวิทยุภาคภาษาไทยที่ PERTH WESTERN AUSTRALIA ประมาณ 4 ครั้ง (ราวๆ ปี 2536) ในสมัยที่ได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลียในช่วงที่ผ่านมา

จากประสบการณ์ในครั้งนั้นทำให้เราหวนคิดถึงบรรยากาศ และความประทับใจที่ชวนหลงใหลเสมอมา และรอคอยเมื่อมีโอกาสได้กลับมาจัดรายการวิทยุอีกครั้งหนึ่ง (เมื่อได้รับโอกาส และมีโอกาส) และเมื่อโอกาสมาถึง และเราได้รับโอกาสจาก “คุณอาจิ้ง” รัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ ท่านเป็นประธานเครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ และประธานจัดงาน THAILAND SMART MONEY ก็ได้เริ่มกลับมาจัดรายการวิทยุอีกครั้งหนึ่งในช่วงที่ผ่านมา

“ในวันที่เราเริ่มมีประสบการณ์ เริ่มชำนาญ เริ่มมีความถนัดในงานที่เคยคลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสารด้านรถยนต์ พลังงาน และเศรษฐกิจมาอย่างยาวนานหลายปี จึงทำให้เราหันมาจัดรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” ของตัวเองที่แต่เดิมเน้นหนักในเรื่องรถยนต์ และพลังงาน และขยายสู่แวดวงข่าวเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจนมาถึงทุกวันนี้”

Mr.How290564

รายการวิทยุ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา ช่วง รักรถรักพลังงานรักเศรษฐกิจ” นั้นออกอากาศทางสถานี FM 90.5 MHz ทุกวันเสาร์ เวลา 14.00-16.00 น. โดยนำเสนอสถานีข่าวแนวคิดใหม่ในวงการรถยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ ประดับยนต์ ลีสซิ่ง ประกันภัย อุตสาหกรรมพลังงาน และเศรษฐกิจ ตลอด 2 ชั่วโมงเต็มด้วยมุมมองที่แตกต่างแบบครบด้าน

ขณะที่งานด้านหนังสือพิมพ์ก็ยังคงสานต่อความฝัน และได้รับโอกาสเป็นคอลัมนิสต์เขียนให้กับหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจรายสัปดาห์ รวมถึงเปิดเว็บไซต์ของตัวเองอีก 2 เว็บ ได้แก่ WWW.BCCCHANNEL.NET และ WWW.BCCOMMUNICATION.NET