เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ แนะเคล็ดลับดูแลรถยนต์ที่มีเลขไมค์สูง (B1265 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 01-07 พ.ค. 2560)

เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ แนะเคล็ดลับดูแลรถยนต์ที่มีเลขไมค์สูง 

B1265 สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา 01-07 พ.ค. 2560

B1265

สกู๊ปพิเศษ มิสเตอร์เฮา วรายุภัสร์ (ชื่อเดิม วีรพงษ์) อัสดรธีรยุทธ์ ฉบับ B1265 ประจำวันที่ 01-07 เม.ย. 2560

เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ แนะเคล็ดลับดูแลรถยนต์ที่มีเลขไมค์สูง

เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ มีเคล็ดลับการดูแลรักษารถยนต์เลขไมล์สูงเพียงง่ายๆ มาแบ่งปันกัน 3 ข้อ ได้แก่ 1. หมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลงของรถคู่ใจ เนื่องจากรถยนต์ก็เหมือนกับสิ่งของทั่วไปที่เมื่อใช้ไปแล้วย่อมเกิดการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา แต่บางครั้งการเสื่อมสภาพอาจจะไม่ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน และอาจมาแค่ในรูปแบบของการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่ต้องสังเกตอย่างใกล้ชิดจึงจะรู้สึกได้

สัญญาณเตือนส่วนใหญ่ที่สังเกตได้ของรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 100,000 กิโลเมตร ได้แก่ เสียงดังที่เกิดขึ้นในขณะเหยียบเบรก ปัญหาเรื่องการควบคุมทิศทางรถ การที่เครื่องยนต์ใช้เวลาสตาร์ทหลังบิดกุญแจนานขึ้นกว่าปกติ ไฟสัญญาณต่างๆ ที่ขึ้นแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ หากพบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ควรนำรถยนต์เข้ารับบริการตรวจเช็คและซ่อมแซมทันที เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

2. ศึกษาคู่มือประจำรถให้เข้าใจ ดูแลได้ตรงจุด เพราะคู่มือประจำรถ คือหนังสือคู่มือเบื้องต้นที่ผลิตโดยผู้ผลิตรถยนต์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ ดังนั้น การทำความรู้จักรถยนต์ที่ดีที่สุด ย่อมหนีไม่พ้นการศึกษาจากคู่มือประจำรถ ซึ่งเป็นคลังความรู้ชั้นดีที่ระบุรายละเอียดทั้งหมดของรถยนต์ไว้ รวมถึงการดูแลรักษา และระยะเวลาที่สมควรในการนำรถไปตรวจสภาพ โดยเฉพาะในรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน อาจหมดระยะที่สามารถนำรถยนต์เข้าไปรับบริการในศูนย์โดยไม่เสียค่าบริการแล้ว คู่มือประจำรถจะทำหน้าที่เป็นแนวทางในการดูแลรักษาชิ้นส่วนต่างๆ อย่างละเอียด สามารถใช้อ้างอิงประกอบการดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวเองได้ นอกจากต้องศึกษาให้ละเอียดแล้ว ยังควรเปลี่ยนอะไหล่และน้ำมันเครื่องตามอายุการใช้งาน และกำหนดที่ระบุไว้ในคู่มือประจำรถ

และ 3. เลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับอายุการใช้งานของรถ เนื่องจากรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมายาวนาน มีแนวโน้มที่จะเจอกับปัญหาต่างๆ จึงควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ อย่าง เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรถยนต์ที่ใช้งานมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสึกหรอของเครื่องยนต์ การรั่วซึมของน้ำมันเครื่อง หรือคราบสกปรกสะสมภายในเครื่องยนต์

เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ นั้นมีให้เลือกใช้งานทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ประกอบด้วย Flexi Molecule (เฟล็กซี่โมเลกุล) ที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องยนต์ที่ต้องการการดูแลแตกต่างจากรถใหม่ทั่วไป สามารถช่วยป้องกันการสึกหรอได้ดีขึ้น 40% โดยสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ จะช่วยปกป้องซีลและการรั่วซึมของน้ำมันเครื่องด้วยสาร Active Seal Conditioning (แอคทีฟซีลคอนดิชันนิ่ง) ขณะที่ เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมาพร้อมกับค่าความหนืดเบอร์ 50 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนัก

เพียงปฏิบัติตามเคล็ดลับง่ายๆ 3 ประการข้างต้นตามที่เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ ได้แนะนำมานั้นนอกจากจะช่วยดูแลรถยนต์คู่ใจที่ใช้งานมายาวนานให้สามารถยืดอายุการใช้งานของรถให้ขับขี่ปลอดภัยแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในทุกสถานการณ์อีกด้วย โดยผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์การดูแลรถยนต์ที่มีการใช้งานมายาวนานกับ เชลล์ เฮลิกส์ ไฮไมล์เลจ ได้ที่ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส ในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจรแอค และร้านจำหน่ายน้ำมันเครื่องที่ร่วมรายการทั่วประเทศ