เล่าถึงบางช่วงในงาน "เปียสิ่งโจ๊ย" ในอดีตของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู และศาลเจ้าพ่อเสือ (พระภูมิบาล) คลองสาน

เล่าถึงบางช่วงในงาน "เปียสิ่งโจ๊ย" ในอดีตของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู และศาลเจ้าพ่อเสือ (พระภูมิบาล) คลองสาน

ArKong160165

https://youtu.be/1nohz-z9IM4

ArKong160165 2

ประเด็นสนทนา : เล่าถึงกิจกรรมบางช่วงเกี่ยวกับบรรยากาศภายในงาน "เปียสิ่งโจ๊ย" ในอดีตของทางศาลเจ้าพ่อกวนอู และทางศาลเจ้าพ่อเสือ (พระภูมิบาล) บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

โดยในเบื้องต้นของคลิปฯ นั้นจะพูดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผมได้ประสบมาในช่วงก่อนหน้า รวมถึงกราบขออนุญาตแชร์ถึงประสบการณ์ของคุณแม่ในช่วงที่เคยเปิดร้านเล็กๆ ให้เช่าตู้โทรศัพท์ในช่วงกว่า 40 ปีก่อน แถวๆ บริเวณวงเวียนเล็ก

พร้อมกับย้อนรำลึกถึงบรรยากาศในอดีตในสมัยเด็กๆ พร้อมกับเล่าถึงเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจที่ผมได้รับมาในช่วงดังกล่าว

***** ที่สำคัญ และพิเศษอีกคลิปฯ หนึ่ง คือ ผมกราบขออนุญาต และกราบขอเปิดภาพประวัติศาสตร์ ในงานพิธีแห่ท่านเทพเจ้าฯ ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2538 ที่ผ่านมา (ในช่วงที่ได้เดินทางกลับมาที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู คลองสาน) ในงานพิธีเฉลิมฉลองงานบูรณะและปิดทององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม

นับเป็นเทปวีดีโอประวัติศาสตร์อีก 1 ปี (นับตั้งแต่ปี 2536 2537 และ 2538) ที่ทรงคุณค่า และมีความสำคัญทางจิตใจเป็นที่สุดเลยนะครับผม

สุดยอดเทปวีดีโอที่หายากที่สุดอีกเทปหนึ่งเลยนะครับผม

เห็นแล้วขนลุกเลยครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยนะครับผม *****

ด้วยความเคารพ นับถือ และศรัทธาแด่องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน และกราบขอให้องค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า ท่านเทพเจ้าเบ้เอี้ย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน ได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครองคุณพ่อ คุณแม่ ผม คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา และท่านกัลยาณมิตรของผมทุกๆ ท่านขอให้เฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังสมความปรารถนาทุกๆ ประการ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆ ทั้งสิ้นด้วยนะครับผม

กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

(ได้โปรดให้อภัยผมด้วยนะครับ ถ้าผมให้ข้อมูลที่ผิดพลาดประการใดไป ผมต้องกราบขอประทานอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม)

หมายเหตุ : เทปดังกล่าวออกอากาศสดทางคลื่นเอฟเอ็ม 90.5 MHz ในรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” (Kui Sabai Style Mr.how) ในวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 ชั่วโมงที่ 1 ประมาณ 14.00-15.00 น. นะครับผม

กราบรบกวนสามารถติดตาม และรับทราบ และรับฟังข้อมูลต่างๆ ของทางรายการ “คุยสบายสไตล์มิสเตอร์เฮา” เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.bccchannel.net และ www.bccommunication.net ตลอด 24 ชั่วโมง นะครับผม