คิดถึงคุณตา : (ภาค 20)

คิดถึงคุณตา : (ภาค 20)

Arkong070762

ในช่วงวัยรุ่น (กราบขออนุญาตย้อนกลับไปในปี 2535) ในสมัยที่ผมต้องเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ เป็นความรู้สึกหว้าเหว่ กลัว เครียด ไม่สบายใจ ทุกข์ใจ และมีความกังวลใจอีกมากมาย โดยผมกราบขออัญเชิญผ้ายันต์ฯ ผ้าของผม (เลี่ยมพลาสติกเก่า) ที่อาเหล่าแปะ หรือ “จับเกี๊ยมแปะ” ช่วยออกให้ผมในสมัยนั้น กราบร่วมเดินทางไปกับผมที่ต่างประเทศด้วยครับ และทุกครั้งที่ผมจะเดินทางออกไปข้างนอก อาทิ ไปเรียนภาษาฯ เรียนในวิชาต่างๆ รวมถึงไปในสถานที่ต่างๆ ผมจะกราบขออัญเชิญผ้ายันต์ฯ ผ้าของผม (เลี่ยมพลาสติกเก่า) พร้อมด้วยแหนมห้อยพระกราบร่วมเดินทางไปกับผมเสมอครับ

อีกทั้งในบางครั้งที่เกิดสถานการณ์ความกลัว ความประหม่า และความไม่สบายใจ รวมถึงนอนไม่หลับ ผมจะกราบขออนุญาตกราบอัญเชิญผ้ายันต์ฯ ผ้าของผม (เลี่ยมพลาสติกเก่า) ขึ้นมาพร้อมกับกราบยกมือไหว้ และกราบท่องบทสวดมนต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู

“ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยคุ้มครองให้ผมสามารถก้าวผ่านอุปสรรค และความกลัวในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ไปให้ได้ด้วยเถิด กราบสาธุ สาธุ สาธุ กราบขอให้อากงฯ ได้โปรดช่วยปอห่อหลานชายคนนี้ด้วยนะครับผม)”

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน รับฟัง และพิจารณาข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง กราบขอบพระคุณเป็นที่สุดเลยนะครับผม โดยทุกครั้งที่ผมมีความทุกข์ใจ และกลัวแบบบอกไม่ถูก ผมจะกราบขออนุญาตและกราบขออัญเชิญผ้ายันต์ฯ ผ้าของผม (เลี่ยมพลาสติกเก่า) พร้อมกับกราบท่องบทสวดมนต์ขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ทุกครั้ง และหลังจากนั้นผมจะรู้สึกอุ่นใจ สบายใจ และค่อยๆ ปรับแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ค่อยๆ ผ่านพ้นไปให้ได้ และด้วยดีเสมอมานะครับผม

ทั้งนี้ ผมกราบขออนุญาตขอย้อนกลับไปพูดถึงบางบทความเก่าที่ผมเคยเขียนไปก่อนหน้า โดยคุณตาของผม หรือ “เซี๊ยะกายเจ๊ก” ท่านสอนให้ผมกราบท่องบทสวดมนต์ดังกล่าวนี้ (ตั้งแต่ในวัยเยาว์) เพื่อกราบขอพร และกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ได้โปรดช่วยปอห่อคุ้มครอง ซึ่งในวันนี้ผมกราบขออนุญาต และกราบขอร่วมเผยแพร่บทสวดมนต์ดังกล่าวนี้อีกครั้งหนึ่ง

“ออนี ออนี ออนี กวง เอี้ย กง ปอห่อ ปอห่อ (กราบขออนุญาตเรียนขอพรโดยบอกชื่อของกัลยาณมิตร และครอบครัว หรือคนรู้จัก ตามด้วยพรที่ท่านต้องการกราบขอให้อากงท่านเทพเจ้ากวนอูช่วยในเรื่องต่างๆ)”

กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม

ทิ้งท้ายสำหรับผมแล้ว ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ กัลยาณมิตรทุกๆ ท่านคงจะมีความเชื่อเหมือนกับผมว่าวัตถุมงคลขององค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสานนั้น ไม่ว่าจะเป็นของยุคต้น ยุคกลาง ยุคปัจจุบัน และของย้อนยุคนั้นล้วนศักดิ์สิทธิ์ และทรงคุณค่าทางจิตใจเป็นที่สุด และที่สำคัญ เป็นของหวงแหนที่คณะลูกศิษย์กราบขออนุญาตกราบรำลึกถึงองค์อากงท่านเทพเจ้ากวนอู ท่านเทพเจ้า และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ พระองค์ ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู บริเวณชุมชนชาวตลาดสมเด็จเจ้าพระยา คลองสาน และกราบขอความเมตตาขอให้ท่านช่วยให้ความกรุณา และช่วยปกป้องคุ้มครองลูกหลานให้มีความสุขความเจริญเฮงๆ รวยๆ อายุมั่นขวัญยืนสืบต่อไป กราบสาธุ สาธุ สาธุ นะครับผม